Vì sao máy lọc nước ro chảy nước thải liên tục

Máy lọc nước công nghệ RO đã và đang trở thành sản phẩm được khách hàng lựa chọn!


Cùng với sự phát triển của công nghệ, máy lọc nước cũng luôn được phát triển và cải tiến để phù hợp với những yêu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, có thể do bạn quá bận rộn không chú ý đến vấn đề về bào trì máy theo định kỳ cùng với đó là nhiều nguyên nhân chủ quan, khách quan khác, sẽ dẫn đến những vấn đề hư hại. Và máy lọc nước ro chảy nước thải liên tục là một trong những lỗi cơ bản của dòng máy này. Chúng ta sẽ tìm hiểu về nguyên nhân và hướng khắc phục tốt nhất!

Nguyên nhân gây ra nhiều nước thải ở các máy lọc RO


- Màng lọc RO hoạt động kém.
- Van xả tay để mở.
- Các lõi lọc thô xử lý không hiệu quả.
- Van cơ trong máy.
- Đường nước cấp hẹp.
- Van từ tính.
- Máy bơm yếu.

Hướng dẫn xử lý hiện tượng máy lọc nước RO nhiều nước thải:


1, Để kiểm tra màng lọc, bạn thực hiện:

- Khóa bình chứa nước 

- Mở vòi lấy nước. dùng 2 chiếc cốc lấy nước ở 2 vòi nước sạch và nước thải, bạn đo tỉ số nước tinh khiết và nước thải bằng . Quan sát bằng mắt thường, tỉ số nước tinh khiết/ nước thải là 1/3. Nếu tỉ số này lớn hơn thì bạn nên thay màng lọc RO mới. 


2. Van xả tay để mở: Nếu van để mở, hoặc đóng không kín sẽ làm nước chảy ra theo nguồn nước thải nhiều hơn nước lọc. Bạn chỉ cần khóa chặt van lại là được.

3. Lõi lọc thô xử lý không hiệu quả xảy ra khi máy lọc RO có hiện tượng kêu tạch tạch liên tục, lọc nước kém hiệu quả, ảnh hưởng đến tỉ số nước tinh khiết và nước thải. Vf đây cũng là lúc bạn nên thay lõi lọc nước mới. Nếu là lõi lọc mới sử dụng thì có thể tháo ra, đánh rửa cho sạch và sử dụng bình thường. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.